วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 3

วันอังคาร ที่ 20 ธันวาคม 2554

วันนี้เข้าห้องเรียนมา บรรยากาศภายในห้องดูน่าง่วงนอนมาก แต่ก็ได้ยินแต่เสียงเพื่อนๆในห้องคุยกันเสียงดัง ดิฉันมาเข้าเรียนก่อนเวลานิดหน่อย พอถึงเวลาเรียนอาจารย์ก็เข้ามาสอน วันนี้อาจารย์ได้พูดถึง ความสำคัญคณิตศาสตร์ว่าเป็นเครื่องมือในการดำเนิดชีวิต จิตวิทยา แนวทางการเรียนรู้ของสกินเนอร์ เป็นแนวทางบวกทางลบ อาจารย์ยังพูดถึงการวางตัวให้เหมาะสมในเวลาออกฝึกสอน ให้มีการบริหารการจัดการในชั้นเรียนว่าเราควรจะวางตัวอย่างไรให้เหมาะสม และเราจะได้ไปสังเกตแนวการสอนในรูปแบบต่างๆ เมื่อเราได้รับรู้เราจะนำมาบูรณาการณ์ในการสอน (แนวคิดนักการศึกษา) มีการนำเอานวัฒกรรม มีการพัฒนาเป็นนวัฒกรรมของภาษา
คณิตศาสตร์ ( อาจารย์นำตัวอย่างมาจัดเรียงลำดับ โดยให้นักศึกษาเลือก แล้วให้อาจารย์จะอธิบายให้ฟัง )
1) การรู้จักตัวเลข เช่น 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0
2) รูปร่าง รูปทรง
3) การนับ
4) การชั่งการตวงวัด
5) การเพิ่มและลดจำนวน
6) รู้จักความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนกับตัวเลข เชิงความหมายก่อนใช้สัญลักษณ์
7) การจำแนกประเภท
8) การจัดหมวดหมู่
9) การเปรียบเทียบ
10) การเรียงลำดับ
11) เวลา/พื้นที่ ( เช้า/กลางวัน/เย็น สัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน
ทิศทาง ซ้าย ขวา สัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน )

การบ้าน ให้ทำหน่วย 1 หน่วย แตกเนื้อหา จันทร์
อังคาร
พุธ ( งานกลุ่ม )
พฤหัสบดี
ศุกร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น